คำชี้แจง | GotoCosplay ได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทาง Props&Ops

สืบเนื่องจากกรณี [แถลงการณ์] เรื่องเวป GotoCosplay ได้กระทำการพาดพิง,ลอกเลียนแบบ Copy เวป Props&Ops ของทางเว็บนั้น หลังจากที่มีการพูดคุย ถกเถียงกันใน Facebook ของทางเว็บและผู้เกี่ยวข้อง

ในเวลา 1:26 น.ของเช้าวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555 ทาง OhmKung-iX ผู้เป็น Webmaster ของทางโกทูคอสเพลย์รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ได้ออกคำชี้แจง ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทาง Props&Ops แล้วนะครับ

โดยเนื้อหาเป็นไปตามต่อไปนี้นะครับ

………………………………………………………………………………………

คำชี้แจง | ทางเว็บ GotoCosplay ได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทาง Props&Ops

[ Admin แจงไขเรื่องกรณีถูกพาดพิง ]
จากกรณีที่เราได้ถูกพาดถีงทั้งในเรื่องปัญหาโลโก้งานที่มีการตั้งข้อสงสัย และเรื่องเกี่ยวกับเส้นทางเดินรถ และเรื่องการแสดงหน้าเพจเว็บไซต์

ทางเราก็ขอชี้แจงเรื่องเกี่ยวกับการนำโลโก้มาใช้ที่มีปัญหา จากการตรวจสอบถามพบว่าอาจจะมีการใช้จริงอย่างที่เป็นข่าว ซึ่ง Admin ก็ยอมรับอาจจะเกิดเรื่องนี้จริง อาจจะมีความผิดพลาดในการตรวจงานซึ่ง Admin ก็ต้องขอโทษทาง Props&Ops แต่อย่างไรก็ตามการนำโลโก้งานจะใช้ตามรูปจากผู้จัดงานอยู่แล้ว

ส่วนกรณีเส้นทางรถเมล์ ทางเราก็ต้องบอกว่าทางเรานั้นที่สามารถวิจารณ์ข้อมูลทางเว็บเขาได้เพราะ เรามีการสำรวจจริง และ ประกอบการที่เราได้มีเพื่อนและกลุ่มคนที่อยู่ส่วนนี้ด้วยจึงทำให้ข้อมูลตรงนี้สามารถนำมาใช่้ได้เลย แต่กรณีหนังสือทางเราไม่มีนโยบายมาใช้เพราะว่าข้อมูลเส้นทางเดินรถมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

กรณีของเส้นทางมินิบัสนั้นทางเราก็ค่อนค้างเป็นห่วง เพราะการเดินรถของมินิบัสไม่ใช่เป็นการตัดเสริม แต่เป็นเส้นทางของเขาเองซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยรถสองแถว ก่อนที่จะมาเป็นมินิบัสเขียวอยู่แล้ว ภายหลังเป็นมินิบัสสีแสด และมินิบัสปรับอากาศ (ความยาวไม่เกิน 10 เมตร) เส้นทางที่มีปัญหาอาจจะมีบางสายเท่านั้น เช่นสาย 11 40 68 203 แต่ก็มีหลายสายที่เดินรถตามปกติเหมือนรถเมล์ใหญ่เช่นสาย 1 เป็นต้น

ในส่วนการนำเสนอหน้าเพจตรงนี้เรามีการพยายามที่จะพัฒนาเว็บด้วยที่แตกต่างจาก Props&Ops แต่การนำเสนอของเราที่ทดลองนั้นอาจจะพบปัญหาที่ไม่เหมาะ ประกอบกับระบบการนำเสนออย่าง Umapper และ Google Map มีการพัฒนามากขึ้นถึงจุดที่เราต้องนำมาใช้ ซึ่งเรื่องนี้เองเป็นเรื่องของการใช้โดยทั่วไปอยู่แล้ว

กรณีที่มี OhmKung-iX (Admin) เป็นสมาชิก Props&Ops ก็ยอมรับว่าเป็นจริง แต่ไม่ได้ใช้งานในเว็บประจำ หรือ ไม่ได้ Logon อยู่แล้ว เพราะหลังจากงาน 10 ปี 10 บอร์ด ที่ทาง Props&Ops ได้ประกาศปิดเว็บนั้นเขาเองก็ต้องหันมาทำตรงนี้

อย่างไรก็ตาม Admin เองก็ยังยืนจุดของการทำเว็บว่าเราเป็น go-to-cosplay หรือ ไปคอสเพลย์ซึ่งอาจจะมีบางส่วนที่ทับซ้อนกับทาง Props&Ops เช่นตารางงานคอสเพลย์ และแผนที่ เป็นสิ่งที่ต้องมีอยู่แล้ว แต่การนำเสนอของเราก็มีแนวทางที่แตกต่างกันไป อาทิ ข่าวความเคลื่อนไหวของรถเมล์ เป็นต้น

ทั้งนี้ Admin เองก็อาจจะต้องขออภัยกับ Props&Ops หากมีบางส่วนที่อาจจะต้องมีการทับซ้อนกันจริง และเราจะดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นเว็บการเดินทางไปคอสเพลย์อยู่แล้ว

[Gotocosplay 1:26 2/3/2555]

………………………………………………………………………………………

คำชี้แจง | ทางเว็บ GotoCosplay ได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทาง Props&Ops

ที่มา – Facebook ของทาง โกทูคอสเพลย์

สำหรับทางเว็บไซท์ Props&Ops ถือว่าได้รับรู้เรื่องคำชี้แจงนี้ และตอบรับคำขอโทษจากทางโกทูคอสเพลย์นะครับ
ทั้งนี้ อาจจะยังมีจุดที่ยังสื่อสารกันไม่ตรงกันบ้าง ทาง Props&Ops หวังว่าจะมีการแลกเปลี่ยนความเห็น พูดคุยกับทาง โกทูคอสเพลย์ต่อไป (ทาง Facebook นะครับ) เพื่อป้องกันความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนครับ

ทั้งนี้ทางเว็บ Props&Ops ขอขอบคุณต่อการแสดงความรับผิดชอบนี้ครับ
ขอบคุณครับ

Googgig
Props&Ops Webmaster



Posted in ETC

Comment Here


เลือกช่องทางในการคอมเมนต์ด้านล่าง

  • Facebook(0)
  • WordPress(0)
  • Google Plus()

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.